XE TỰ HÀNH AGV LÀ GÌ?

06/08/2021 14:20

Xe tự hành AGV  –  AGV là viết tắt của Automated Guided Vehicles. Ngoài ra còn một số cách viết tắt khác dựa trên công nghệ điều hướng của hoặc chức năng, chẳng hạn như:  LGV (Laser-Guided Vehicle), AMR (Autonomous Mobile Robot, SGV (Self-Guided Vehicle), AGC (Automated Guided Cart), và nhiều tên gọi khác nữa. Nhưng chung quy lại, AGV là xe tự hành dùng để chở hoặc kéo hàng. AGV  được sử dụng để di chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu, thành phẩm…một cách tự động, Nhờ các tính năng ưu việt mà xe tự hành AGV được sử dụng rộng rải hiện nay.

Khả năng của xe tự hành AGV

  • Có thể di chuyển đến mọi vị trí trong nhà máy một cách chính xác nhờ vào hệ thống băng từ dẫn đường.
  • Khả năng dừng hoặc tạm dừng tại các điểm hoặc trạm được lập trình sẵn
  • Có thể sạc pin tự động khi về trạm đích
  • Khi gặp phải chướng ngại vật, AGV sẽ tạm dừng và phát ra cảnh báo (có thể là đèn nháy hoặc chuông). Khi không còn vật cản thì AGV sẽ tự động chạy tiếp.
  • Nhờ các đặc tính ưu việt này mà xe tự hành AGV có thể vận chuyển chính xác, linh hoạt các sản phẩm tới vị trí được yêu cầu cho dù không gian nhà máy có chật hẹp hay nhiều người đi lại.

Những lợi ích khi sử dụng xe tự hành AGV

  • Xe tự hành AGV, robot AGV được sử dụng trong các nhà máy sản xuất, nhà kho thông minh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp so với các phương pháp vận chuyển hàng truyền thống, một số ưu điểm của AGV như sau:

    1. Giảm chi phí nhân công.

    AGV hoàn toàn có thể hoạt động độc lập mà không cần đến sự can thiệp của công nhân, hơn thế nữa, AGV hoàn toàn đáp ứng khổi lượng hàng hóa với tải trọng lớn.

    2. Tuyệt đối an toàn.

    Xe tự hành AGV hoạt động dựa trên hệ thống được lập trình với độ chính xác và an toàn cao, với hệ thống máy ảnh, các loại cảm biến giúp AGV phát hiện ra vật cản trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu.
    Hơn thế nữa, xe tự hành AGV hoạt động tốt trong các môi trường mà con người không thể tiếp cận được như: Môi trường hóa chất, môi trường quá nóng hoặc quá lạnh

    3. Nâng cao năng suất lao động.

    Hầu hết các AGV đều được thiết kế với độ chính xác cao, đảm bảo quá trình vận chuyển không xảy ra lỗi hay sai sót. AGV có thể hoạt động liên tục 24/7 giúp tối ưu năng suất lao động.

    4. Dễ dàng thay đổi và mở rộng module

    Hầu hết các xe AGV có thể thay đổi về Module để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng như: nâng cấp, giảm tải trọng, thay đổi quãng đường…

Robot kéo hàng sạc pin

Hy vọng những thông tin này có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xe tự hành AGV. Đây là dòng xe chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất vận chuyển hàng hóa. Nếu cần tư vấn thêm thông tin gì hãy liên hệ thêm với Công ty TNHH UNIFEE hoặc hotline 0989.777.562 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất.

 

 

0/5 (0 Reviews)

Tin tức cùng chuyên mục

error: Content is protected !!