Băng tải

Hệ thống băng tải là hệ thống cơ học dùng để vận chuyển vật tư, sản phẩm từ nơi này đến nơi khác. Băng tải làm giảm sai sót của con người trong quá trình vận chuyển vật tư, giảm rủi ro tại nơi làm việc và giảm chi phí lao động. Hệ thống băng tải có thể sử dụng dây đai, bánh xe, con lăn hoặc dây xích để vận chuyển vật tư, sản phẩm.

Hệ thống băng tải giúp tiết kiệm thời gian khi vận chuyển sản phẩm từ vị trí này đến vị trí khác trên dây chuyền. Vì chúng có thể nghiêng ở mức độ, giúp việc di chuyển sản phẩm lên và xuống các vị trí làm việc trở nên đơn giản hơn, việc di chuyển sản phẩm nhiều nếu mà con người thực hiện thủ công sẽ dễ gây hỏng hóc trên sản phẩm. Băng tải có thể tự động dỡ vật liệu, loại bỏ sự cần thiết phải có người ở đầu cuối dây chuyển để bóc dở sản phẩm.

Các loại băng tải mà Unifee cung cấp

  • Băng tải dây đai: vận chuyển vật tư bằng dây đai, có thể dễ dàng thay đổi độ nghiêng của băng tải, thích hợp cho dây chuyền có nhiều tầng, vật tư nhẹ như các thiết bị điện tử
  • Băng tải con lăn: Các con lăn truyền động được làm bằng kim loại hoặc POM, thích hợp cho khu vực đóng thùng để kết hợp với máy đai, máy dán keo.
  • Băng tải con lăn chống kẹt tay: Con lăn POM được truyền động qua một trục động lực nhưng con lăn POM có thể trượt trên trục, giúp công nhân không bị kẹt tay khi nhét tay vào con lăn. Thích hợp cho các dây chuyền mà công nhân lấy sản phẩm bằng tay trực tiếp trên băng tải đang hoạt động.
  • Băng tải bi: băng tải mà bề mặt được phủ dầy bi bị động. ứng dụng trên các băng tải phân loại sản phẩm. Sản phẩm trên băng tải có thể chạy đi nhiều hướng.
  • Băng tải cong: băng tải cong bằng đai hoặc bằng con lăn. Thích hợp cho các dây chuyền không thẳng, cần chuyển hướng dòng vật tư.
  • Băng tải trục vít: Vật tư được đẩy đi bằng trục vít lớn. Thích hợp cho các dây chuyền về phối trộn vật liệu như dây chuyền bột, dây chuyền xay xát ngũ cốc…
  • Băng tải xích: Di chuyển vật tư bằng mảng dây xích lớn. Thường dùng ở môi trường mà băng tải dây đai không thể đáp ứng được như: máy rửa, buồng phun khí…
Băng tải roller nhựa POM

Băng tải ở Unifee còn được tích hợp khả năng đồng bộ với AGV để việc vận chuyển vật tư cấp vào dây chuyền hoàn toàn tự động. Bên cạnh đó, băng tải đầu ra của dây chuyền có thể kết hợp với AGV UC1-500 và UL1-500 để hình thành dây chuyền đóng thùng và lên palette tự động.

Nếu quý khách đang lựa chọn một hệ thống băng tải, hãy gọi ngay chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)
error: Content is protected !!